imacro คืออะไร

imacro คืออะไร


ก่อนที่เราจะเขียน imacro เราควรรู้ก่อนว่า imacro  คืออะไรทำงานอย่างไร
iMarcroนับเป็นเครื่องมือเสริมที่ทำงานบน Web Browser เช่น Google Chrome หรือ Mozilla Firefox ที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะช่วยในการกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งซ้ำ ๆ เช่นถ้าจะเข้าใจง่าย ๆ คือ ถ้าเราต้องการ Login เข้าสู่ Hotmail เราจะต้องเปิดหน้าแรกของ Hotmail.com กรอก Email และ Password ในการ Login ซึ่งทุก ๆ คั้งเราก็จะทำอย่างนี้ทุกครั้ง แต่ถ้าเราไม่อยากเสียเวลามานั่งกรอกแบบนี้จำเจ ก็สามารถใช้ iMacros บันทึกการทำงานกับสิ่งที่เราทำลงไป จากนั้นก็ให้ iMacros ทำการ Login แทนเรา โดยข้อมูลต่าง ๆ เช่น Email และ Password ตัว iMacros จะเอามาจากที่เราได้บันทึกไว้ ถ้าจะให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ iMacros จะทำการอัด VDO ไว้ว่าเราทำอะไรลงไปกับหน้าจอนั้น ๆ จากนั้นเราก็สามารถกด Play เพื่อให้ iMacros ทำงานตามที่ได้บันทึกไว้ ซึ่งจะช่วยลดเวลาการทำงานได้ อีนนี้เป็นข้อเปรียบเทียบที่ง่าย ๆ เพื่อความเข้าใจ แต่ในทางปฏิบัติแล้ว iMacros มีประโยชน์เช่น ถ้าเรากรอกข้อมูลบน Form ที่ซ้ำ ๆ กันหลาย ๆ ครั้งเราก็สามารถใช้ iMacro เข้ามาจัดการได้ หรือกรณีที่เรามีฐานข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบ CSV ไฟล์ เราก็สามารถให้ iMacros อ่านข้อมูลเข้าและโพสลง Form ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งในกรณีที่ถ้าเรามีข้อมูลเป็นร้อย พัน หมื่น หรือแสน Record ที่ต้องการ Input ลงใน Form เราก็ไม่ต้องมานั่งกรอกเองทีล่ะ Form ซึ่งสะดวกและลดเวลาการทำงานได้อย่างมาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  www.thaicreate.com

Share this